วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำเหนือพิธีแซนโฎนตาขุขันธ์ 2560

ชมปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำเหนือบริเวณพิธีแซนโฎนตาขุขันธ์ ขณะกำลังประกอบพิธีบวงสรวงพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน และเซ่นไหว้แซนโฎนตา 
--- โปรดใช้วิจารณญาณในการรับสาร ---
เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และโปรดงดใช้ถ้อยคำดูถูกเหยียดหยาดใด ๆ

รุ้งกินน้ำถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มักเกิดขึ้นบ่อย ๆ ช่วงหลังฝนหยุดตก และถือว่าไม่ใช่เรื่อง
แปลกอะไรที่จะพบเจอได้ทุกสถานที่ ในเวลาที่ยังมีแสงอาทิตย์และยังมีละอองน้ำจำนวนหนึ่งในอากาศ แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องแปลกหรือน่าอัศจรรย์ใจไม่น้อย หากรุ้งกินน้ำได้เกิดขึ้นขณะที่กอรปกิจใด ๆ อยู่ ซึ่งถ้าเป็นกิจที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญก็ถือว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ภาพจากบันทึกการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Youtube Live

เช่นเดียวกับปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำที่เกิดขึ้นขณะประกอบพิธีบวงสรวงพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน ในพิธีเซ่นไหว้แซนโฎนตา ในงาน "รำลึกพระยาไกรภักดี ประเพณีแซนโฎนตา บูชาหลักเมือง ลือเลื่องกล้วยแสนหวี 16 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา" ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากฝนหยุดตกไปเป็นเวลากว่าชั่วโมงเศษ และเป็นเวลาใกล้พลบค่ำ ซึ่งรุ้งกินน้ำปรากฏเป็นเส้นสั้น ๆ เหนือปรำพิธีด้านทิศตะวันออก ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก แต่เมื่อจอ LED ขนาดใหญ่ ถ่ายทอดสดจึงพบว่ามีรุ้งกินน้ำอยู่เหนือบริเวณ สร้างความอัศจรรย์ใจให้คนที่พบเจอไม่น้อยในขณะนั้น ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของตากะจะหรือพระยาไกรภักดีฯ และบรรพบุรุษเมืองขุขันธ์ ที่ออกมาอำนวยพรให้ลูกหลานผ่านสายรุ้งสวยงามนั้นนั่นเอง
---------------------------------------------
บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น