วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

ฝนตก-แดดร้อนไม่เป็นอุปสรรค ขวนแห่โฎนตาขุขันธ์สแตนบายทั้งฝนพร้อมแห่ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา

ขบวนแห่แซนโฎนตาขุขันธ์พร้อมแล้ว!! ฝนตก ฟ้าร้อง แดดจัดไม่ใช่อุปสรรค ขวนแห่แต่ละขบวนสแตนบายทั้งฝนตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ในขณะที่เช้านี้อากาศแจ่มใสหลังฝนเททั้งคืนที่ผ่ามา - เตรียมชัตดาวน์การจราจรในบริเวณงาน ผู้ใช้เส้นทางผ่านตัวอำเภอขุขันธ์ควรใช้เส้นทางอื่นและเผื่อเวลา


16 กันยายน 2560 ขบวนแห่งานแซนโฎนตาขุขันธ์กว่า 23 ขบวนแห่ พร้อมโชว์สู่สายตาประชาชน นักท่องเที่ยวและสายตาชาวโลกแล้ว โดยแต่ละขบวนแห่ได้นำรถขบวนแห่เครื่องเซ่นไหว้สุดยิ่งใหญ่อลังการมาเตรียมขบวน ณ จุดเตรียมขบวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อคืน - เช้ามืดที่ผ่านมา แม้สภาพ
อากาศเมื่อวานนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเตรียมงานและขบวนแห่

ในขณะที่สภาพอากาศเช้านี้ค่อนข้างแจ่มใส มีเมฆบางส่วน ช่วงสาย - บ่าย อาจมีอากาศร้อนจัดและอาจมีฝนตกหนักลงมาได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุมพาดผ่าน จึงขอให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมงานเตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศด้วย

ส่วนการจราจรในช่วงเช้ารถเคลื่อนตัวได้ดี และเตรียมปิดการจราจรเส้นหลักในตัวอำเภอเพื่ออำนวยความสะดวกให้ขบวนแห่ ขบวนรำ ขบวนแสดงโชว์ทางวัฒนธรรม ประชาชนและนักท่องเที่ยว ผู้ใช้เส้นทางควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นๆแทน

ในขณะที่การดำเนินงานพิธีในช่วงเช้าได้มีการไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ บวงสรวงพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน และไหว้ศาลหลักเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่การจัดงานและบ้านเมือง และคาดว่าขบวนแห่จะเริ่มเคลื่อนขบวนแห่ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. เป็นต้นไป โดยขวนแห่มีทั้งหมด 23 ขบวนแห่จาก อปท. ทุกแห่งในอำเภอขุขันธ์ และขบวนเจ้าเมืองโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นขบวนสุดท้ายสู่มณฑลพิธีฯ และประกอบพิธีแซนโฎนตาเป็นำลำดับต่อไป

และในช่วงเวลาตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญชมการแสดง แสง สี เสียง ตำนานเมืองขุขันธ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

- แนะเส้นทางเลี่ยงรถติด - ปิดถนน งานแซนโฎนตาขุขันธ์ 2560


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น