วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

สอบครูผู้ช่วยทำพิษ เมืองขุขันธ์รถติดหนักหลายจุด

บรรยากาศรอบ ๆ สนามสอบครูผู้ช่วย 23 เมษายน 2558

สนามสอบที่ 1 สนามสอบโรงเรียนขุขันธ์ราษฎร์บำรุง ตำแหน่งใจกลางเมืองขุขันธ์ จากการที่ทางกรรมการคุมสอบไม่อนุญาตให้ผู้ที่มาสอบนำยานพาหนะเข้าไปจอดในสนามสอบนั้น ทำให้ผู้ที่มาสอบต้องจอดยานพาหนะริมถนนไกรภักดีฝั่งวัดกลางตลอดแนวสองฝั่ง จนถึงสี่แยกลานตลาดนัด (สิ้นสุดถนนไกรภักดีพอดี) เป็นระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร รวมทั้งริมถนนคูเมืองตลอดหน้ากว้างของลานตลาดนัด ส่วนลานตลาดนัดเอง ก็มีรถจดเต็มพื้นที่อย่างหนาแน่น เป็นผลให้เมื่อสอบการสอบเสร็จสิ้นในช่วงภาคบ่าย การจราจรติดขัดเป็นเวลานาน รถเคลื่อนตัวได้ช้า ทั้งฝั่งที่ต้องการออกมาทางแยกไฟแดงขุขันธ์ และฝั่งถนนคูเมืองที่มุ่งหน้าสู่แยก ธกส. ก็ติดขัดไม่แพ้กัน เนื่องจากมีรถจากสนามสอบอื่นที่ใช้ถนนคูเมืองฝั่งตะวันออกเป็นถนนเลี่ยงเมือง ทำให้บริเวณดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้มีการจราจรที่แน่นขนัดและเคลื่อนตัวได้ช้า ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกอยู่ แต่ก็ทำให้การจราจรติดขัดเกือบ  1 ชั่วโมง
 
 
 
 
 
สนามสอบ ที่ 2 สนามสอบโรงเรียนขุขันธ์ ตำแหน่งอยู่ทางทิศใต้ค่อทางตะวันตกเล็กน้อยจากตำแหน่งใจกลางเมือง บนถนนเจริญราษฎร์สมบัติ ทำให้ตลอดระทางถนนเจริญราษฎร์สมบัติเกือบ 1 กิโลเมตร มีรถของผู้ที่มาสอบจอดเรียงรายอย่างเป็นระเบียบตลอดแนวสองฝั่งของถนน นอกจากนี้ภายในบริเวณโรงเรียนอนุบาลศรีประชานุกูล ซึ่งไม่ได้เป็นสนามสอบ ก็มีรถของผู้ที่มาสอบอสนามสอบ 2 มาจอดจนเต็มพื้นที่เช่นกัน และถนนศรีประชานุกูล ซึ่งเป็นถนนหน้าโรงเรียนอนุบาลศรีประชานุกูลเอง ก็มีรถจอดริมสองฝั่งทางจนถึงแยกซอยตลาดโต้รุ่งเป็นระยะทางเกือบ 400 เมตร ส่วนหลังจากการสอบในภาคบ่ายเสร็จสิ้นนั้น ถือว่าการจนาจรยังคล่องตัว เคลื่อนตัวได้ดี เนื่องจากมีทางออกอยู่สามฝั่งคือ ออกมาฝั่งถนนศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ออกไปทางถนนขุขันธ์ภักดี (ถนนหน้าโรงเรียนขุขันธ์วิทยา) และออกมาฝั่งถนนไกรภักดีฝั่งตะวันตก (ถนนหน้าสถานีตำรวจ) ทำให้พื้นที่การจราจรกลับมาเป็นปกติในเวลาไม่กี่นาที

 
 
 
 
 
ส่วนในสนามสอบที่ 3 สนามสอบวิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย ขุขันธ์ นั้น (ไม่มีภาพ) ตำแหน่งอยู่ฝั่งทิศใต้ของตัวเมืองขุขันธ์ ห่างจากสนามสอบ 1 และ 2 เป็นระยะทาง 2 กม. และ 1 กม. ตามลำดับ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรถจำนวนไม่มาก เนื่องจากอาจจะเป็นเพราะว่า เป็นสนามสอบสุดท้ายของพื้นที่นี้ที่อาจมีผู้สอบจำนวนน้อย และขนาดสนามสอบเองก็ไม่ได้รองรับจำนวนผู้เข้าสอบในปริมาณที่มากด้วยเช่นกัน หลังจากการสอบเสร็จสิ้นในภาคบ่าย สนามสอบนี้แทบจะไม่มีปัญหาการจราจรเลย
 
___________________________________________________
 
จากทั้งสามสนามสอบที่ได้กล่าวถึงนี้ ล้วนต่างมุ่งหน้าออกจากสนามสอบสู่ถนนศรีสะเกษ - ขุขันธ์ เป็นส่วนใหญ่ เป็นผลให้การจราจรของถนนศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้บริเวณแยกไฟแดงหลักเมืองขุขันธ์ ต้องยกเลิกการใช้ไฟสัญญาณจราจรชั่วคราว และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้อำนวยความสะดวกการจราจรเพื่อระบายจำนวนรถที่ติดขัดทั้งถนนศรีสะเกษ - ขุขันธ์ และถนนไกรภักดีทั้งสองฝั่ง ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติในเวลาที่เร็วที่สุด
 
ในฐานะสื่อสาธารณะสื่อหนึ่ง ขอเป็นตัวแทนผู้ใช้รถใช้ถนนในครั้งนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยงานที่ช่วยอำนวยความสะดวกในหลายเรื่องในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่มาสอบครูผู้ช่วย ทางขุขันธ์นครขออวยพรให้ทุกท่านสอบผ่านทุกวิชาและได้เป็นครูผู้ช่วย สมใจปรารถนาด้วยเทอญ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น