วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

รวมเว็บประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์-การ์ดแสดงความอาลัยออนไลน์


รวมลิ้งค์ - เว็บไซต์ สำหรับประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ออนไลน์ แชร์ความดี รวมคำสอนพ่อหลวง สร้างการ์ดแสดงความอาลัย และสร้างรูปโปรไฟล์เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา
ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ในช่วงระหว่างการไว้ทุกข์และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทั้งตลอดช่วงเดือนตุลาคม 2560 นี้

เป็นที่ทราบของปวงชนชาวไทยและทั่วทั้งโลกดีว่า ตลอดช่วงเดือนตุลาคม พ.ศ.2560 นี้เป็นช่วงสำคัญแห่งการไว้ทุกข์ของพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ ในหลวง ร.๙ และจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 การดำเนินชีวิตของประชาชนก็ต้องให้เข้ากับกาลเทศะ หนึ่งในนั้นก็คือการใช้ชีวิตบนโลกโซเชียลมีเดียที่ต้องระวังเป็นพิเศษ จะต้องไม่ทำหรือแชร์ โพสต์ แสดงความคิดเห็นที่ทำให้เกิดความไม่สามัคคีในหมู่ชาวไทยของเรา นอกจากการลดโทนสีในการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแล้ว การโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรทำ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ผู้เขียนจึงขอแนะนำเว็บไซต์สำหรับการทำการ์ดแสดงความอาลัย การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์โซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความอาลัย การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ออนไลน์ การบอกต่อความดีสานต่อปณิธานพ่อหลวง และอื่น ๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ออนไลน์ และการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สามารถทำได้ที่ http://www.dogoodforking.com/stillonmymind/ 

เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์จะพบหน้าเว็บในลักษณะนี้ และสามารถกดเลือกได้เลยว่าจะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ออนไลน์ หรือสร้างรูปโปรไฟล์ที่ใช้ในโซเชียลมีเดีย

เมื่อกดปุ่มประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จะมีรูปแบบดอกไม้จันทน์ให้เลือกสามแบบ คือ ดอกดารารัตน์ ดอกกุหลาบ และดอกพุดตาน สามารถคลิกที่รูปดอกไม้จันทน์ที่จะประดิษฐ์ แล้วกดปุ่ม เริ่มประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จากนั้นให้ประดิษฐ์ตามขั้นตอนที่หน้าเว็บแจ้ง

เมื่อประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เสร็จแล้ว จะเป็นขั้นตอนการลงนามเพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ

เมื่อลงนามเสร็จสมบูรณ์แล้วจะปรากฏการ์ดลงนามแสดงความอาลัยของเราจากการสร้างดอกไม้จันทน์ออนไลน์ ท่านสามารถแชร์ลงเฟซบุ๊กหรืออื่น ๆ ได้
-----------------------------------------------------------------------------------
เมื่อกดปุ่มสร้างภาพโปรไฟล์จะพบหน้าเว็บในลักษณะนี้ และสามารถพิมพ์ชื่อของท่านลงไปได้เลย

เมื่อภาพโปรไฟล์เสร็จสมบูรณ์แล้ว สามารถแชร์ไปที่เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ได้เลย และสามารถคลิกขวาที่ภาพเพื่อบันทึกภาพลงเครื่องได้เลย ในกรณีใช้สมาร์ทโฟนให้กดค้างที่ภาพเพื่อเข้าสู่ฟังก์ชั่นบันทึกภาพลงแกลอรี่ ในสมาร์ทโฟนบางระบบ ระบบทำการบันทึกภาพลงเครื่องให้โดยอัตโนมัติ

ตัวอย่างภาพโปรไฟล์หลังจากบันทึกลงเครื่อง/แกลอรี่แล้ว
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2. ร่วมสืบสานพระราชปณิธาน สร้างพลังความดีที่ยั่งยืน ได้ที่ http://dogoodforking.com/determination

เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์แล้วจะปรากฏหน้าเว็บในลักษณะนี้ ท่านสามารถเลือกชมพระราชดำรัส เรื่องสั้น ร่วมแสดงปณิธานความดี หรือชมต้นแบบความดีได้ เพื่อเป็นแนวทางในการทำความดีและช่วยเหลือผู้อื่น
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3. สร้างภาพโปรไฟล์ ภาพหน้าปกเฟซบุ๊ก และการ์ดแสดงความอาลัย จากเว็บไซต์ http://morning-news.bectero.com/kingbhumibol/card.php#ecardform

หน้าเว็บไซต์เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ จากนั้นให้เลื่อนลงล่าง

เมื่อเลื่อนหน้าเว็บลงล่างจะพบฟังก์ชั่นการสร้างภาพโปรไฟล์ ภาพหน้าปกเฟซบุ๊ก และการ์ดแสดงความอาลัยฯ รูปแบบต่าง ๆ 

เมื่อกดที่ปุ่มสร้างรูปโปรไฟล์ จะปรากฏรูปแบบรูปโปรไฟล์ให้สร้างอยู่หลายแบบ สามารถเลือกได้ตามอัธยาศัย

เมื่อเลือกแบบแล้ว สามารถพิมพ์ชื่อลงไปได้เลยและสามารถเปลี่ยนแบบ หรือกดดาวน์โหลดรูปไปใช้ได้เลย

ตัวอย่างรูปโปรไฟล์เมื่อเสร็จสมบูรณ์และดาวน์โหลดมาแล้ว
----------------------------------------------------------------------------
ในทำนองเดียวกันกับการสร้างรูปภาพหน้าปกเฟซบุ๊ก และการสร้างการ์ดแสดงความอาลัย ก็มีขั้นตอนในลักษณะเดียวกันนี้

ตัวอย่างภาพหน้าปกเฟซบุ๊ก

ตัวอย่างการ์ดแสดงความอาลัยฯ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อนึ่ง การแนะนำนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลมีเดียที่เรียบง่ายและมีความเหมาะสมตามที่ควรจะเป็น แต่การแสดงความอาลัยหรือการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ดีที่สุดเห็นจะเป็นการประพฤติตัวเราให้เป็นคนดีและเกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นและสังคม พร้อมทั้งน้อมนำพระราชดำริ หรือคำสอนของพระองค์ท่านมาปฏิบัติจริงและช่วยเหลือผู้อื่น สังคม ประเทศชาติ และโลกได้

น้อมส่งเสด็จสู่ฟ้าสุราลัยด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้
ข้าพระพุทธเจ้า เว็บไซต์ขุขันธ์นคร และเฟซบุ๊กขุขันธ์เพจ (Khukhan Page)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น