วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

แนะเส้นทางเลี่ยงรถติด - ปิดถนน งานแซนโฎนตาขุขันธ์ 2560

แนะนำเส้นทางเลี่ยงรถติด - ปิดถนนเส้นหลักงานแซนโฎนตาขุขันธ์ 2560
ผู้ใช้เส้นทางที่ผ่านเข้าตัวอำเภอขุขันธ์ควรวางแผนการเดินทาง - เผื่อเวลา และใช้เส้นทางอื่นแทน

ในวันที่ 16 กันยายน 2560 นี้ ทางอำเภอขุขันธ์ได้จัดงานแซนโฎนตาขุขันธ์ ประจำปี 2560 ขึ้น "งานรำลึกพระยาไกรภักดี ประเพณีแซนโฎนตา บูชาหลักเมือง ลือเลื่องกล้วยแสนหวี" หนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้น
ประจำทุกปีก็คือการจราจรติดขัด และเนื่องด้วยปีนี้การจัดงานมีการเปลี่ยนแปลงในบางส่วน ทำให้ต้องมีการปิดถนนทางหลวง 220 สายศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ช่วงที่อยู่ในตัวอำเภอขุขันธ์ ระยะทางประมาณกว่า 2 กิโลเมตร จึงขอแนะนำให้ผู้ที่ต้องผ่านตัวอำเภอขุขันธ์ไปยังอำเภอวังหิน - เมืองศรีสะเกษ และอุบลราชธานี เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน และควรวางแผนการเดินทางให้รัดกุม รวมทั้งเผื่อเวลาด้วยเป็นดีที่สุด โดยมีเส้นทางเลี่ยงหลัก ๆ ที่ขอแนะนำ 3 เส้นทางได้แก่

ภาพที่ 1 เส้นทางที่ 1 รถทุกชนิดผ่านได้
จากทางหลวงหมายเลข 24 จากแยกนาเจริญ สามารถใช้เส้นทางทางหลวง 2201 ไปตามเส้นทางตัวเลข 1 และ 2 จากนั้นแยกเข้าทางหลวงชนบทสายบ้านแทรง - บ้านภูมิศาลา คือ ไปตามหมายเลข 3 จากนั้นไปแยกเข้าทางหลวง 2167 ภูมิศาลา - แยกตรางสวาย และไปตามเส้นทางหมายเลข 4 และเลข 5 ตามลำดับ มุ่งหน้าศรีสะเกษ - อุบลราชธานี

ภาพที่ 2 เส้นทางที่ 2 สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องผ่านตัวอำเภอขุขันธ์ ให้ใช้เส้นทางในชุมชน **เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลและรถขนาดเล็กเท่านั้น รถขนาดใหญ่ห้ามผ่าน**
จากเส้นทางทิศใต้ตัวอำเภอ ให้ฝ่าขบวนแห่ ผ่านส่องแสงโฮลเซลส์ และเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทางหมายเลข 2 ถนนจันทร์นคร ออกหน้า รร.บ้านบก (เดิม) เลี้ยวขวาเข้าถนนขุขันธ์ภักดี และตรงไปตามเส้นทางหมายเลข 3,4,5,6 และออกไปตามทางหลวง 220 ศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ตามหมายเลข 7 มุ่งหน้าศรีสะเกษ - อุบลฯ

ภาพที่ 3 เส้นทางที่ 3 เลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอข้างเคียงเพื่อมุ่งสู่ศรีสะเกษ - อุบลฯ
เส้นทางที่ 1 ไปตามเส้นทางสายสีฟ้า (ทล.24) มุ่งตรงอำเภอเดชอุดม และอุบลราชธานี
เส้นทางที่ 2 ไปตามเส้นทางสายสีฟ้า (ทล.24) แยกเข้าอำเภอไพรบึงตามทางหลวง 2111 ที่แยกหัวช้าง ไปตามเส้นทางสีชมพู มุ่งหน้าอำเภอพยุห์ เมืองศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
เส้นทางที่ 3 ไปตามเส้นทางสายสีฟ้า (ทล.24) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 221 มุ่งหน้าสู่อำเภอศรีรัตนะ พยุห์ เมืองศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

นี่เป็นเพียงเส้นทางแนะนำเท่านั้น อาจมีเส้นทางอื่นนอกเหนือจากนี้ และขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ สำหรับประชาชนและนักเที่ยวที่จะเข้าชมงานแซนโฎนตาขุขันธ์ สามารถขับรถเข้ามาในจุดจอดรถต่าง ๆ ในบริเวณงานได้ปกติ หากเจ้าหน้าที่สอบถาม กรุณาตอบเจ้าหน้าที่เพื่อขอนำรถเข้าบริเวณงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น