วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เอาจริง!! นายกเมืองขุขันธ์เร่งจัดระเบียบร้านค้า คืนทางเท้าให้ ปชช.

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา งานเทศกิจพร้อมกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ ได้ออกปฏิบัติงานส่งหนังสือขอความร่วมมือ จากพ่อค้าแม่ค้า และร้านค้าต่างๆ รวมทั้งร้านหาบเร่แผงลอย เพื่อขอคืนพื้นที่และจัดระเบียบทางเท้าบริเวณเขตเทศบาลฯ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น
โดยปัญหาทางการขายสินค้าบนทางเท้า ไม่เฉพาะเป็นปัญหาเรื้อรังของเมืองขุขันธ์เพียงที่เดียว แต่ปัญหานี้ถือว่ามีอยู่ทั่วทุกที่ และหลายที่ การดำเนินการแก้ปัญหาก็เป็นไปอย่างยากลำบาก การที่เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ออกมาดำเนินการเรื่องนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เพราะทางเท้าหลายจุด ถูกพ่อค้าแม่ขายยึดพื้นที่อย่างลอยนวน

โดยนายสืบสวัสดิ์ สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เผยกับทีมข่าวผู้สื่อข่าวพลเมือง at ศรีสะเกษ ว่า เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ ร่วมกับ ทหาร กกล.รส.ที่ 2 จ.ศรีสะเกษ สภ.ขุขันธ์ และแขวงการทางจังหวัดศรีสะเกษ เตรียมจัดระเบียบทางเท้า (ฟุตบาท) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรในเขตเทศบาลฯ ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะมีการรณรงค์ รอบแรก ในวันที่ 3 มิ.ย. นี้ และรอบ 2 คือวันที่ 10 ม.ย. นี้ ซึ่งหากผู้ประกอบการร้านค้าวางสิ่งของหรือรุกล้ำฝ่าฝืนจะต้องถูกพิจารณาดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป.

ทั้งนี้ การจัดระเบียบทางเท้า ย่อมกระทบต่อพ่อค้าแม่ขายที่เคยขายสินค้าอยู่บนทางเท้าอย่าแน่นอน แต่ด้วยจุดประสงค์ของทางเท้านั้นไว้สำหรับให้ประชาชนไว้เดินสัญจร จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอคืนพื้นที่ให้กับประชาชนได้ใช้ให้ถูกจุดประสงค์ และเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

ภาพ/ข่าว : เฟสบุ๊กเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ , ผู้สื่อข่าวพลเมือง at ศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น