วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

คิดอย่างไร? กับไฟส่องสว่างสนามหน้าที่ว่าการฯ

 
ไฟส่องสว่างสนามหน้าที่ว่าการ "เสีย" หรือ "ไม่เคยเปิดใช้งาน"
 
จากการสังเกตของแอดมินทุก ๆ ครั้งที่ผ่านจุดสนามหน้าที่ว่าการ ซึ่งถือเป็นจุดที่รวมพลคนออกกำลังกายเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือช่วงเย็นหลังเลิกงาน พบว่าไฟส่องสว่างบริเวณสนามและหลายจุดบริเวณหน้าที่ว่าการนั้น มีไฟที่เปิดส่องสว่างเพียงไม่กี่ดวง ซึ่งหากดูจากขนาดพื้นที่กับไฟที่เปิดแล้ว ถือว่าไม่เพียงพอเอามาก ๆ
 ทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาเห็นไฟไม่ค่อยมี/ไม่เปิด ก็ไม่เคยคิดว่าเพราะอะไรหรือทำไม แต่พอมีแฟนเพจส่งเรื่องมาสอบถาม ก็เลยเกิดความสงสัยมาทันที
 
เอาเข้าจริง ๆ แอดมินคิดว่าอย่างน้อย ๆ ไฟบริเวณหน้าที่ว่าการนั้นควรจะเปิดส่องสว่างจ้า ถ้าไม่เปิดทั้งคืน ก็น่าจะเปิดถึงสัก 2 ทุ่มก็ัยังดี เพราะนอกจากจุดนี้จะเป็นจุดศูนย์รวมที่ออกกำลังกายแค่แห่งเดียวของชุมชนในเขตตัวอำเภอแล้ว ณ จุดนี้ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการสำคัญประจำอำเภออีก ไฟส่องสว่างควรจะเปิดน่าจะเหมาะสมด้วยเหตุผลทุกประการ
 
เรื่องนี้สุภาพสตรีส่งมาบอกเล่าทางเพจว่า อยากให้เปิดไฟส่องสว่างสนามหน้าที่ว่าการมาก ๆ เพราะตนเองนั้นอยากออกกำลังกาย แต่เลิกงานก็ประมาณสักห้าโมงเย็นแล้ว กว่าจะกลับมาเปลี่ยนชุดที่บ้าน กว่าจะได้มาออกกำลังกายก็ค่ำ ๆ ออกกำลังกายได้แป๊ปเดียวก็มืด ไฟส่องสว่างก็ไม่มี จริงอยู่ว่ามีคนอีกมากออกกำลังกายอยู่ แต่ก็คงไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าต้องออกกำลังกายแบบมืด ๆ วิ่งแบบมืด ๆ
 
แอดมินเชื่อว่าไม่ใช่แค่สุภาพสตรีท่านนี้ที่คิดแบบนี้ เชื่อว่าทั้งท่านชายและท่านหญิงอีกหลาย ๆ คน ก็คงไม่โอเคหรอก ที่ต้องทำอะไรท่ามกลางความมืด บางทีขับรถผ่านเห็นนักบาสเล่นบาสอยู่แบบมืด ๆ ก็มี (นักบาสนี่ก็มีความพยายามสูงนะ) จะเห็นสว่างหน่อยก็เวทีแอโรบิกแดนซ์ที่เดียว ส่วนที่อื่น ๆ ก็สลัวๆ ท้ายนี้ก็อยากจะฝากท่านพ่อเมืองและหน่วยงานที่ดูแลเรื่องระบบไฟในบริเวณนี้ ยังไงก็ฝากให้เก็บไปพิจารณาด้วย เชื่อว่าผลประโยชน์นั้นก็ได้ที่ประชาชนชาวขุขันธ์เรานี่เอง แต่ถ้าให้แอดมินแนะนำ ก็เห็นด้วยที่ควรจะเปิดไฟให้สว่าง เพราะอย่างน้อยจุดนี้ถือว่าคนพลุ้งพล่านทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ถ้ากลางคืนมืดตึ๊บแบบนี้ จากศูนย์ราชการตอนกลางวันก็คงไม่ต่างอะไรกับจุดอับถ้าไม่มีไฟแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น