วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

งานนี้มีแต่คำว่าม่วน "สงกรานต์ตำบลกันทรารมย์" 2558

ประมวลภาพงานสงกรานต์ตำบลกันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 13 - 14 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเฟซบุ๊ค ตูน ตูน ที่ร่วมส่งภาพความสนุกมาเผยแพร่ทางขุขันธ์นคร และขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค ก้อแล้วแต่ เลย และเฟซบุ๊ค เด่นชาย แสงเหลือม
จากที่ทางเฟซบุ๊คขุขันธ์นครได้เชิญชวนประชาสัมพันธ์งานสงกรานต์ตำบลกันทรารมย์ ก้ไม่พลาดที่จะนำภาพมาให้ชม งานนี้ทำให้เกิดเสียงวิภาควิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างเฟซบุ๊ค โดยผู้ที่พูดถึงทั้งหมด ต่างยินดีและชื่นชมที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานดังกล่าวขึ้น เพราะเป็นงานสงกรานต์ที่ไม่ฉาบฉวยขายวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว แต่งานนี้เป็นการเล่นน้ำอย่างสนุกสนานฉันพี่น้องแบบไทย ๆ ไม่โป๊เปลือยลามก พร้อมกับสรงน้ำพระพุทธรูปและประกอบพิธีสำคัญทางพระพุทธศาสนาในโอกาสมหาสงกรานต์
จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่างานนี้มิใช่เป็นงานลักษณะที่จัดเป็นชื่อถนนต่าง ๆ แต่เป็นเพียงงานสรงน้ำพระเท่านั้นเอง นี่แหละที่ผู้เขียนหมายถึงไม่ฉาบฉวยขายวัฒนธรรม และอีกอย่างงานนี้ไม่ได้มีแค่คนเฒ่าคนแก่อย่างที่หลาย ๆ ที่เป็นอยู่ แต่งานนี้ทั้งหนุ่มสาว ลูกเล็กเด็กแดง ทุกเพศทุกวัยต่างพร้อมใจมาร่วมงาน ทำให้บรรยากาศคึกคักแบบนี้ทุกปี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น