วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

สอบท้องถิ่นขุขันธ์คึกคัก หลังสอบรถอาจติดหนัก โปรดเลี่ยง!

24 กันยายน 2560 สอบท้องถิ่นศูนย์สอบขุขันธ์คึกคัก เป็นผลดีทางเศรษฐกิจชุมชน พ่อค้าแม่ค้าไม่ควรฉวยเอาเปรียบ ระเบียบการสอบห้ามนำรถเข้าสนามสอบทำรถจอดริมถนนอื้อ แนะช่วงบ่ายสามโมงเป็นต้นไปหากไม่มีธุระเร่งด่วนโปรดงดการใช้รถใช้ถนนเนื่องจากเป็นช่วงเวลาสอบเสร็จ การจราจรอาจติดขัดหนัก
24 กันยายน 2560 วันสอบพื่อบรรจุเข้ารับราชการในส่วนท้องถิ่น ทั่วประเทศมีการจัดสอบ หนึ่งในสนาม
สอบก็คือสนามสอบอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีสนามสอบหลายสนาม เช่น รร.ขุขันธ์ รร.ขุขันธ์ราษฎร์บำรุงฯ โดยในปีนี้จังหวัดศรีสะเกษได้เป็นศูนย์ควบคุมการสอบของกลุ่มจังหวัดอีสานใต้ (ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี) มีผู้เข้าสอบเกือบสี่มื่นคน เฉพาะอำเภอขุขันธ์จำนวนผู้เข้าสอบหลายพันคน

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ทำการจจราจรติดขัดไม่น้อย ยิ่งระเบียบการสอบสั่งห้ามรถทุกชนิดของผู้เข้าสอบนำไปจอดภายในบริเวณสนามสอบ ทำให้รถจำนวนมากหลายชนิดต้องหาพื้นที่จอดริมถนนเต็มไปหมด ประกอบกับช่วงเช้าก็มีฝนโปรยปรายลงมาทำให้การจราจรล่าช้าลงไปอีก

และในช่วงบ่ายนี้ หลังจากการสอบก็อาจจะประสบปัญหาเดียวกับช่วงเช้าที่ผ่านมา คือ การจราจรหนาแน่นและติดขัด หากมีฝนตกลงมาซ้ำเติมอีก (เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุมพาดผ่าน -ท้องฟ้าครึ้ม ฝนทำท่าจะตกลงมาได้ตลอดเวลา) ก็อาจทำให้สถานการณ์การจราจรแย่ลงไปอีก แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในหลายจุดก็ตาม หากผู้ใดไม่มีธุระเร่งด่วนในช่วงเวลาดังกล่าว ขอแนะนำให้ท่านอย่าเพิ่งใช้รถใช้ถนน และความเร่งรีบของแต่ละบุคคลอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่ออำนวยให้ผู้ที่มาสอบได้เดินทางออกนอกพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพื่อให้การจราจรกลับมาอยู่ในสภาวะปกติในเวลาอันรวดเร็ว

แม้การสอบในลักษณะนี้ในหลาย ๆ ครั้ง รวมถึงครั้งนี้ จะเกิดปัญหาที่ตามมาคือปัญหาการจราจรและพื้นที่จอดรถของผู้ที่มาสอบและญาติที่มาให้กำลังใจที่ไม่เพียงพอ แต่อีกมุมมองหนึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในทางเศรษฐกิจชุมชน เพราะจำนวนผู้ที่มาสอบและญาติๆนั้นค่อนข้างเยอะ การจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอให้พ่อค้าแม่ค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา แต่ขอให้บริการรับแขกบ้านแขกเมืองด้วยราคาปกติ ความเป็นธรรม และรอยยิ้ม เพื่อสร้างความประทับใจของผู้ที่แวะเวียนผ่านเข้ามา เพราะอย่าลืมว่าทุก ๆ คนเค้ามองเราในนามของ "เมืองขุขันธ์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น