วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

UNSEEN ศรีสะเกษ วัดถ้ำสระพงษ์ อ.ขุขันธ์ “วัดงาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ”


UNSEEN ศรีสะเกษ เปิดภาพที่เที่ยวที่หลายคนไม่รู้จัก - หนาวนี้พาชมพาเที่ยว ณ น้ำตกวัดถ้ำสระพงษ์ น้ำตกเพียงแห่งเดียวของอำเภอขุขันธ์ และชมความงดงามของวัดและมวลหมู่ธรรมชาติ ภายใน
บริเวณวัดถ้ำสระพงษ์ บ้านนาจะเรีย ทับทิมสยาม 06 ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ รับรองสวยงามสะดุดตาไม่ผิดหวังถ้าได้ไปชม 


http://khukhannakhorn.blogspot.com/2014/05/watthamsaphong.travel.html
ณ ดินแดนทางทิศใต้ของอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งติดกับเทือกเขาพนมดงรัก ณ หมู่บ้านใต้สุดแดนขุขันธ์ บ้านนาจะเรีย ทับทิมสยาม 06” ตำบลปรือใหญ่ หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้ เต็มไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติหลากหลายบรรยากาศที่น่าไปเยือนในทุกช่วงเวลาของปี และหนึ่งในธรรมชาติที่น่าตื่นตาที่สุดก็คือ น้ำตกภายในวัดถ้ำสระพงษ์ หรือมักถูกเรียกว่า น้ำตกวัดถ้ำสระพงษ์
   

   

น้ำตกวัดถ้ำสระพงษ์ แม้จะเป็นน้ำตกเล็ก ๆ ตามลำธารที่ไหลมา มีช่วงที่ไหลลงตามซอกหินแค่ไม่กี่ร้อยเมตร แต่ก็เป็นธรรมชาติที่สร้างขึ้นมาอย่างลงตัวและน่าไปสัมผัสที่สุด และช่วงเวลาที่น่าไปเยือนมากที่สุดก็คงไม่พ้นในช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ เพราะนอกจากจะมีปริมาณน้ำที่พอดีกับน้ำตกเล็ก ๆ แบบนี้แล้ว อากาศที่เย็นลงตลอดทั้งวันยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นไปอีก
   

แม้น้ำตกที่นี่จะไม่เหมาะแก่การลงเล่น เนื่องจากอยู่ในบริเวณวัด แต่ก็ไม่ได้ทำให้น้ำตกแห่งนี้ลดความน่าเที่ยวลงไป เพราะแม้ไม่ได้ลงเล่นน้ำตก แต่การได้เดินชมนก ชมไม้ ชมน้ำตก ถ่ายภาพกับน้ำตก ชมธรรมชาติภายในวัด ไหว้พระตามจุดต่าง ๆ ที่อยู่ทั่วบริเวณวัด ก็ยิ่งทำให้ที่นี่มีมนตร์เสน่ห์ดึงดูดผู้คนมากมายมาเที่ยวชมได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี แม้ว่าในบางปีหรือบางช่วงจะไม่มีน้ำตกไหลให้เห็นแล้วก็ตาม
   

และในบริเวณนี้ไม่ได้มีเพียงแค่น้ำตกและวัดที่สวยงามนี้ แต่เพชรทับทิมเม็ดงามแห่งเมืองขุขันธ์ และจังหวัดศรีสะเกษ ทับทิมสยาม 06” แห่งนี้ ยังมีอีกหลายสถานที่ให้ได้มาเยี่ยมชมและสัมผัสสูดดมความสดชื่นที่หมู่บ้านแห่งนี้ เช่น ในตอนเช้าที่นี่อากาศเย็น – เย็นจัด มีหมอกหนา ใครอยากสัมผัส ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน หรือจะชมพันธุ์ไม้ที่ศูนย์เพาะเลี้ยงกล้วยไม้ เดินเล่นริมเขื่อนที่สันอ่างเก็บน้ำนาจะเรีย รวมทั้งชมพันธุ์สัตว์ป่า ณ สถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าจุฬาภรณ์

ทับทิมเม็ดนี้ ยังรอคอยทุกท่านเดินทางมาสัมผัส

ทับทิมสยาม 06 อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
-----------------------------------------------------------------------------
ชมอัลบั้มภาพเพิ่มเติมและคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอน้ำตกวัดถ้ำสระพงษ์
หรือคลิกที่ลิ้งค์นี้เพื่อชม >> https://www.youtube.com/watch?v=Vn7ZbgHtxsw

















-----------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น