วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โรงพักขุขันธ์กับความหวังครั้งใหม่ หลังถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างเกือบ 5 ปี


สถานีตำรวจภูธรอำเภอขุขันธ์เริ่มสร้างแล้ว หลังถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้าง ทิ้งไว้แค่เสาโด่เด่ สนิม
เขรอะให้ดูต่างหน้า เมื่อเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา

ความเดิมเมื่อปี 2556
พาดหัวข่าว :โผล่ฉาวอีก! ผู้รับเหมาทิ้งสร้างโรงพัก สภ.ขุขันธ์ เสาโด่เด่ สนิมเขรอะ จากมติชน เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก  จ.ศรีสะเกษ  เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์  ว่า  จากกรณีที่ผู้รับเหมาได้ทิ้งงานการก่อสร้างสถานีตำรวจในเขตพื้นที่  จ.ศรีสะเกษ  รวมประมาณ  10  แห่ง  ได้ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสบปัญหาด้านอาคารสถานที่ในการให้บริการประชาชน  และทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  เนื่องจากว่าสถานีตำรวจทุกแห่งของ  จ.ศรีสะเกษ  เมื่อจะทำการก่อสร้าง  ก็ได้ทำการรื้ออาคารเดิมออก  เพื่อที่จะใช้เป็นสถานที่ในการก่อสร้างสถานีตำรวจแห่งใหม่  ซึ่งผู้รับเหมาก่อสร้างได้มาทำการเทเสาปูน  ทำโครงเสาเหล็กเอาไว้  ก่อนจะทิ้งงานไปนานร่วม  2  ปีแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่  สภ.ขุขันธ์  อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ  ปรากฏว่า  เมื่อผู้รับเหมาก่อสร้างจะเข้ามาทำการก่อสร้างโรงพัก  เมื่อช่วงประมาณปลายปี  2554  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรื้อด้านล่างของอาคารเดิมออก  เพื่อเตรียมที่จะก่อสร้างอาคารหลังใหม่  และผู้รับเหมาก่อสร้างได้ทำการก่อเสาปูนเสริมเหล็กขึ้นบริเวณด้านหน้าอาคารสถานีตำรวจหลังเดิม  จำนวนประมาณ  20  ต้น  ซึ่งเสาเหล็กทุกต้นมีสนิมแดงขึ้นจับเกรอะไปหมด  และไม่ได้มีการก่อสร้างอีกต่อไปแต่อย่างใด  ปล่อยทิ้งให้เสาปูนเสริมเหล็กไว้โด่เด่อยู่ด้านหน้าอาคารโรงพักเดิม

พ.ต.อ.ปรีชา  คณาคร  ผกก.สภ.ขุขันธ์  กล่าวว่า  ตนย้ายมาดำรงตำแหน่ง  ผกก.ที่  สภ.ขุขันธ์  ได้นานประมาณ  2  เดือนแล้ว  ไม่พบว่ามีผู้รับจ้างหรือว่าช่างก่อสร้างมาทำการก่อสร้างโรงพักแห่งใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จอยู่แต่อย่างใด  ตนได้แก้ไขปัญหาด้านอาคารสถานที่ในการปฏิบัติงานเพื่อบริการประชาชน  โดยใช้บริเวณห้องประชุมที่ค่อนข้างคับแคบ  แบ่งเป็นสัดส่วน  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปฏิบัติงาน  ทั้งด้านการสอบสวน  การให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการแจ้งเอกสารหายต่าง ๆ  ซึ่งทำให้การบริการประชาชนไม่สะดวกเท่าที่ควร  ส่วนห้องทำงานของตน  และ  รอง  ผกก.จะกระจายอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ  ในบริเวณ  สภ.ขุขันธ์  ทั้งนี้  ในด้านการก่อสร้างโรงพักแห่งใหม่นั้น  จะต้องรอดูว่า  จะมีการก่อสร้างเมื่อไร  เนื่องจากตนทราบว่า  การประมูลก่อสร้างโรงพักนั้น  มีบริษัทเดียวที่ชนะการประมูลการก่อสร้างในครั้งนี้  ซึ่งจากปัญหาการทิ้งงานก่อสร้างโรงพักนี้  ทำให้  สภ.ขุขันธ์  ประสบปัญหาในด้านสถานที่ทำงานให้บริการประชาชนพอสมควรทีเดียว
----------------------------------------------------------------------------------
โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ ได้มีการสร้างที่พักคนงานก่อสร้างขึ้นแล้ว และคาดว่าน่าจะได้ดำเนินการก่อสร้างในเร็ว ๆ นี้ และหวังว่าเหตุการณ์เช่นเดิมจะไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งกับ สภ.อ.ขุขันธ์ และ สภ.อื่น ๆ กว่า 300 แห่งที่ถูกทิ้งร้างพร้อม ๆ กัน โดยงานก่อสร้าง สภ.ขุขันธ์ จะดำเนินต่อไปเช่นไร ต้องติดตามกันต่อไป

อ้างอิงภาพ/ข่าว : มติชน , INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น