วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์


ข่าวคราวความคืบหน้าในการก่อสร้าง
วิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ 


          วิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ (KhuKhan Industrial And Community Education College) แรกเริ่มเป็นวิทยาลัย
เทคนิคขุขันธ์ สาเหตุที่เปลี่ยนมาเป็นวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ เนื่องจากนักศึกษามีจำนวนน้อย ทางกรมอาชีวศึกษา ขอให้ใช้ชื่อเป็น    "วิทยาลัยการอาชีพ" เมื่อยอดนักศึกษาครบตามระเบียบกำหนด (๘๐๐ คน) ก็สามารถที่จะยื่นเรื่องเสนอเป็น "วิทยาลัยเทคนิค" ได้ดังเดิมวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ อยู่ในสังกัดกรมอาชีวะศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ นั่นก็หมายความว่า สถาบันอาชีวะศึกษาแห่งนี้ เป็นสถาบันอาชีวะศึกษาของรัฐบาลแห่งแรกของอำเภอขุขันธ์ และได้ใช้ป่าสงวนด้านหลังโรงเรียนนิคม 3 (กรมประชา สงเคราะห์) ในเขต ต.หนองฉลอง เป็นที่ตั้งวิทยาลัย ฯ และใช้อาคารโรงเรียนบ้านบกประชาสรรค์ ต.ห้วยเหนือ เป็นสถานที่ทำการเรียนการสอนชั่วคราวระหว่างรอการก่อสร้างวิทยาลัย ฯ ทางเว็บขุขันธ์นครเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการสำคัญของอำเภอ จึงได้ติดตามการก่อสร้างเป็นระยะ ๆ เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจได้เข้ามาชมความก้าวหน้าอีกก้าวในวงการการศึกษา ของอำเภอขุขันธ์



แผนที่แสดงวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ 
วิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ ห่างจากตัวอำเภอขุขันธ์ไปทางทิศใต้ประมาณ 7 กิโลเมตร
การเดินทางสู่ตัววิทยาลัย เริ่มจากแยกขุขันธ์ มุ่งหน้าตามทางหลวงหมายเลย 220 ไปทางทิศใต้ประมาณ 1.9 ก.ม. จะพบสามแยกไฟแดง เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2157 (ถนนขุขันธ์-โคกตาล) ตรงไปประมาณ 4.8 ก.ม. ผ่านสถานที่ราชการสำคัญเช่น อบต.หนองฉลอง โรงพยาบาลขุขันธ์ สถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(นคมซอยกลาง) จากนั้นจะพบโรงเรียนนิคม 3 (กรมประชาสงเคราะห์) ด้านข้างโรงเรียนจะมีซอยแยกจากทางหลวง 2157 เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยดังกล่าวเข้าไปลึกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบพื้นที่ก่อสร้างวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์
 

 แผนที่แสดงวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ 
จากแผนที่จะเห็นว่าพื้นที่วิทยาลัยไม่ได้อยู่ติดทางหลวง แต่จะต้องเข้าไปในซอยที่แยกจากทางหลวงอีกหลายร้อยเมตร ก็นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการมาที่วิทยาลัยแห่งนี้ เพราะบริเวณโดยรอบล้วนเป็นสถานที่ราชการที่สังเกตง่าย และด้านหน้าซอยทางเข้าวิทยาลัยก็มีป้ายโครงการบอกอยู่อย่างชัดเจน

 บริเวณด้านหน้าซอยทางเข้าสู่ตัววิทยาลัย มีป้ายโครงการติดอยู่อย่างชัดเจน จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับการมาวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์
----------------------------------------------------------------------------------------------

ข่าวคราวความคืบหน้าประจำวันที่ 9 พ.ค. 2557


เส้นทางภายในวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างอยู่ขณะนี้


ถ่ายจากประตูด้านหน้าวิทยาลัย ฯ เข้าไปด้านในวิทยาลัย ซึ่งความลึกจากประตูทางเข้าจนสุดเขตวิทยาลัยในด้านใน ระยะทางประมาณเกือบ 400 เมตร


บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยกำลังวางระบบการระบายน้ำ


ภายในบริเวณก่อสร้างวิทยาลัย บางส่วนเจ้าหน้าที่ก็ได้ถางป่าออกไปจนเป็นลานกล้าง บางส่วนก็ทำเป็นแค่ถนนตัดผ่าน ยังไม่มีการถางป่าออก




เริ่มดำเนินการแล้ว สำหรับการก่อสร้างบ้านพักครูภายในวิทยาลัย



เสาเข็มสำหรับการสร้างอาคารระบบน้ำประปา ภายในวิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์



 ชมบทความนี้แล้ว อย่าลืมไปกดไลค์เฟซบุ๊กแฟนเพจขุขันธ์นคร
ของเรานะค่ะ เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานได้นำเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้มาให้ชมอีก

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

    ตอบลบ
  2. แล้วพอจะทราบความคืบหน้าในส่วนของ สนง.ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ สาขาขุขันธ์ไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทางเรายังไม่มีข้อมูล แต่จะพยายามหาข้อมูลและความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้

      ลบ
    2. หากทางเรามีข้อมูลความคืบหน้าใด ๆ จะนำเสนอให้ทราบในถายหลัง

      ลบ