วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ก้าวสู่ 66 ปีรั้วขาว - แดง ผุดลานธรรม - พุทธมณฑลประจำโรงเรียน

โรงเรียนขุขันธ์ เตรียมก้าวสู่ปี่ที่ 66 กับโครงการก่อสร้างลานธรรมประจำโรงเรียน 

"2493 วันที่ 1 เดือนกันยา สถาปนาสถาบันขึ้นกลางขุขันธ์" ศิษย์เก่าโรงเรียนขุขันธ์ คงจะรู้จักประโยคนี้ดี
เพราะนี่คือประโยคขึ้นต้นมาร์ชสถาบันแห่งนี้ ผ่านล่วงเลยเวลามากว่า 64 ปีแล้ว ที่โรงเรียนขุขันธ์ ซึ่งมีฐานะเป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ ได้มอบความรู้ช่วยปลูกฝังความดีงามให้แก่ลูกหลานเราชาวขุขันธ์เป็นอย่างดีเสมอมา และใน 2558 นี้เอง ทางโรงเรียนได้มีโครงการสร้างลานธรรมประจำโรงเรียน ซึ่งลักษณะคล้ายพุทธมณฑลย่อขนาด เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้ลูกหลานชาวขุขันธ์ได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิมงคลต่อไป


ทางเว็บไซต์จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์โครงการนี้ สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาและผู้ที่สนใจ ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก่อสร้างพุทธสถานนี้ สามารถติดต่อทางโรงเรียนได้โดยตรง ที่อาคาร 1 หรือติดต่อกับครูวงเดือน ทองบาง ห้องหมวดคณฺตศาสตร์ อาคาร 5 หากไม่สะดวกสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนทุนทรัพย์ (ที่เป็นเงิน) ผ่านธนาคารที่ เลขที่บัญชี 715-1-02609-3 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี นายวงเดือน ทองบาง สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา


สำหรับผู้ที่บริจาคผ่านบัญชีธนาคารข้างต้น เมื่อทำธุรกรรมทางการเงินเรียบร้อยแล้ว ใคร่ขอให้ท่านได้ติดต่อกลับที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-6867-7392 เพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการบริจาคแก่ครูวงเดือน ทองบาง

(เป็นโอกาสแห่งบุญ ที่จะได้ร่วมกันสร้างพระ สร้างลานธรรม ที่เราและลูกหลานต่อไปจะได้กราบไหว้บูชา ตลอดกาลนาน)

ภาพ/ข้อมูล โดย : เฟซบุ๊ค วรจักร พิพัฒบริบูรณ์วงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น