วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

24/10/57 ฝนใหญ่ปลายฤดูโหมกระหน่ำ เมืองขุขันธ์อ่วมอรทัย!!

ชาวขุขันธ์อ่วมอรทัย!! ฝนใหญ่ปลายฤดูโหมกระหน่ำ น้ำท่วมหลายจุด
 
 
           คืนวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๗  พื้นที่อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองโหมกระหน่ำอย่างหนัก ตั้งแต่เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น. ของวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๗ จนถึงเวลาประมาณ ๐๙.๐๐น. ของวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗ (ฝนตกเป็นเวลากว่า ๑๐ ชั่วโมง) ส่งผลให้บริเวณชุมชนบ้านตาปิ่น (ยาวไปจนถึงชุมชนบ้านบก ในเขต อบต.ห้วยเหนือ) ในเขตเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ เกิดน้ำท่วมสูง จนต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ อีกหลายจุดในเขตเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ก็มีน้ำท่วมขังเช่นกัน เพียงแต่การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็วกว่าจุดนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าเมื่อเวลาประมาณ ๑๗.๐๐ น. ของวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗ บริเวณนี้น้ำยังคงท่วมสูงอยู่




 
         ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ โดยการนำของนายสืบสวัสดิ์ สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ ได้ระดมกำลังเข้าควบคุมการจราจร และเร่งระบายน้ำ โดยการนำเครื่องสูบน้ำเข้าสูบน้ำออกจากบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้นำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย












 
          สาธารณะภัยดังกล่าวและอีกหลาย ๆ ชนิด ล้วนเป็นภัยที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าจะเกิดเมื่อใด หากเกิดขึ้นแล้วก็ต้องดำำเนินการแก้ไขและป้องกันกันต่อไป ซึ่งก็ต้องขอยกย่องเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ ที่ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนแบบทันท่วงที ถือว่าทำดีทำถูกต้องแล้ว ส่วนในเรื่องการป้องกันนั้นก็ต้องตติดตามการดำเนินการของทางเทศบาลฯ ต่อไป ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากจะต้องแก้ปัญหาในระยะยาวนั่นเอง
 
          นอกจากฝนตกครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในชุมชนเมืองแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อเกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปีอีกด้วย ซึ่งในหลายพื้นที่ข้าวกำลังออกรวงสวยงาม บางจุดใกล้ที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว ต้องมาถูกพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งก็ทำให้ข้าวล้มทับกัน ส่งผลให้ข้าวที่กำลังออกรวงสวยงามและข้าวที่สุกพร้อมเก็บเกี่ยวนั้นจมน้ำ ซึ่งอาจทำให้เมล็ดข้าวเน่าเสียได้ ทำเอาเกษตรกรชาวนาขวัญเสียไปตาม ๆ กัน
 
ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น