วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขอเชิญร่วมบุญผ้าป่าสร้างศาลหลักเมืองขุขันธ์ 12-13 พ.ค. 2557 นี้


 ขอเชิญร่วมบุญผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างศาลหลักเมืองขุขันธ์ 12 – 13 พ.ค. 2557 นี้
กำหนดการงานผ้าป่าสร้างศาลหลักเมืองขุขันธ์ในครั้งนี้
วันที่ 12 พฤษภาคม 2557 พิธีสมโภชน์องค์ผ้าป่า
วันที่ 13 พฤษภาคม 2557 พิธีทอดผ้าป่า

          การตั้งศาลหลักเมืองขุขันธ์ มีมาพร้อม ๆ กับการยกชุมชนขุขันธ์เป็นเมืองขุขันธ์ แต่ศาลหลักเมืองขุขันธ์หลังเก่าที่มีอายุกว่า 200 ปีนั้น กลับถูกตั้งอยู่ในมุมอับและมีขนาดเล็ก ไม่เด่นเป็นสง่าราศีและยากต่อการสังเกตเห็น ต่อมาในปี 2552 ชาวขุขันธ์ทุกหมู่เหล่าจึงร่วมมือร่วมใจกันสร้างศาลหลักเมืองแห่งใหม่ขึ้นมา ห่างจากศาลหลักเมืองหลังเก่าไม่ไกล ซึ่งที่ที่เหมาะสมสำหรับการสร้างองค์จำลองศาลหลักเมืองแห่งใหม่นี้ก็คือ บริเวณมุมสี่แยกไฟแดงในบริเวณสวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน (ที่ตั้งอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน) และได้ก่อสร้างมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันก็ได้เสร็จสมบูรณ์ไปกว่า 70 % แล้ว ชาวขุขันธ์จึงร่วมมือร่วมใจกันอีกครั้ง เพื่อที่จะให้ศาลหลักเมืองเสร็จสมบูรณ์ในเร็ววัน จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันทำบุญผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างศาลหลักเมือง ในวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2557 นี้ ทางเว็บขุขันธ์นครก็อยากจะขอความร่วมมือร่วมใจกับทุก ๆ ท่านได้ร่วมทำบุญทำทานในครั้งนี้ อย่างน้อยศาลหลักเมืองแห่งนี้ก็เป็นอนุสรณ์สถานแห่งความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของชาวขุขันธ์

ป้ายประชาสัมพันธ์งานผ้าป่า
 
แบบเร็นเดอร์องค์ศาลหลักเมืองขุขันธ์


แบบเร็นเดอร์สำหรับภูมิทัศน์บริเวณศาลหลักเมืองขุขันธ์ และบริเวณโดยรอบสวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน (ภาพโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก : มอ รุ่นแรก)


องค์ศาลหลักเมืองขุขันธ์ ณ ปัจจุบัน

อนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน ตั้งอยู่ภายในสวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน ใกล้กับองค์ศาลหลักเมืองที่กำลังก่อสร้าง ณ ขณะนี้

ภูมิทัศน์โดยรอบองค์ศาลหลักเมือง และสวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน


การตกแต่งภายในองค์ศาลหลักเมืองดูหรูหราทันสมัย ต่างจากรูปลักษณ์องค์ศาลหลักเมืองภายนอกที่ดูคล้ายเจดีย์แบบศิลปะขอมโบราณ


ชมบทความแล้วอย่าลืมไปกดไลค์แฟนเพจขุขันธ์นคร เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเรานะจ๊ะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น