วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

รร.ขุขันธ์ สุดยอด! ติดอันดับ รร.แข่งขันสูงในปี 60

ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าข่าวในแวดวงการศึกษายังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดตั้งศึกษาธิการแต่ละจังหวัด หรือในประเด็นอื่นอื่นๆและ

ล่าสุดก็คือข่าวการสอบบรรจุครูผู้ช่วยที่พึ่งผ่านมาไม่กี่วันนี้เอง

และล่าสุดก็คือข่าวการรวบรวมรายชื่อโรงเรียนที่มีภาวะการแข่งขันสูงออกมาเผยแพร่โดย คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  กระทรวงศึกษาธิการ มีทั้งสิ้นเพียงแค่ 281 โรงเรียน ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจและยินดียิ่งสำหรับชาวอำเภอขุขันธ์ เพราะหนึ่งในนั้นคือ "โรงเรียนขุขันธ์" โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอขุขันธ์

นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษถึง 4 โรงเรียน ที่เป็นโรงเรียนแข่งขันสูงเช่นกัน ได้แก่ โรงเรียนกันทรารมณ์ อำเภอกันทรารมย์, โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา อำเภอกันทรลักษ์,  โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย และโรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมืองศรีสะเกษ




ซึ่งก็สะท้อนภาพลักษณ์ทางการศึกษาของจังหวัดศรีสะเกษให้เห็นว่า จังหวัดศรีสะเกษยังคงเป็นจังหวัดที่มีระบบการศึกษาในอันดับที่ดีอยู่ มีการแข่งขันสูงระดับประเทศ มีสถานศึกษาที่มีคุณภาพสูงระดับประเทศกระจายอยู่ ทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันและพัฒนาให้ จังหวัดศรีสะเกษสามารถแข่งขันบนเวทีสากลได้อย่างภาคภูมิ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น